Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game, kynanggame, game online, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[Gunny] Hướng dẫn nhìn tàng hình

Tàng hình là một điều tạo nên độ ảo và sự thú vị trong gunny. Rất khó để có thể xác định chính xác vị trí khi địch tàng hình nhưng có một vài thủ thuật giúp ta có thể áng chừng vị trí của địch. Thế mới vui chứ.

cach xac dinh vi tri tang hinh trong gunny
Cách nhìn tàng hình trong gunny

Đầu tiên, để có thể xác định chuẩn xác vị trí địch khi tàng hình phải cần chú ý 4 yếu tố: màn hình lớn, mini map, thời gian bay và âm thanh (loa hoặc tai nghe). Có thể thiếu mini map chứ không có loa thì gần như không được.

- Màn hình lớn: Dùng để xác định những vị trí ở khoảng giữa map và một vài trường hợp khi bay ra gần ngoài map (cuối map) nhờ độ giật của màn hình khi hết thời gian bay
- Mini map: Chỉ được sử dụng khi địch bay ra cuối map
- Thời gian bay: Thời gian sẽ giúp ta xác định địch bay trúng hay miss, vướng hay không, rơi hay đậu,...
- Âm thanh: Nghe tiếng "tinh" cái là là bay được, không có tiếng là bay miss.Ngoài ra, dùng để nhận biết địch khi di chuyển

Nhìn tàng hình khi địch bay (một phần điều này được viết nhiều rồi nhưng mình viết lại để cho có hệ thống):

- Đặt con trỏ chuột ở phía dưới giữa màn hình sao cho hiện hình mũi tên đi xuống
- Vị trí địch bay tới chính là vị trí mũi tên đi xuống đó nếu ở giữa map. Vị trí địch ngang bằng nếu ở cuối map và dọc theo mũi tên nếu phía dưới cùng map.
Đây là nguyên lý xuyên suốt trong quá trình nhìn bay tàng hình cũng như di chuyển tàng hình.

Nếu địch bay ở khoảng giữa map:

Thông thường cứ mũi tên mà phang. Nhưng nếu địch bay vướng thì sẽ như thế nào. Đây là một vài trường hợp dễ xác định:
- Bay từ dưới lên trên: Dựa vào thời gian bay, nếu nhanh tức là đã vướng 99% rơi xuống. Để xác định vị trí địch rơi phải tinh mắt chút xíu. Hãy nhìn hướng bay để kẻ 1 đường thẳng vô hình từ người tàng hình đâm thẳng vào chỗ vướng sẽ xác định được vị trí rơi
- Bay cao nhưng không may chạm vào rồi lại bị rơi: Thường thì khi đó, vẫn có tiếng bay chạm đất, màn hình sẽ không bị giật mà chuyển luôn sang turn khác hoặc mất thời gian lâu hơn bình thường.

Nếu địch bay về cuối map:

- Với địa hình gồ ghề cao thấp: Kẻ một đường ngang qua mũi tên đi xuống cắt đất, đây là vị trí địch. Thực ra do quán tính hay thỉnh thoảng lag hay bị gì đó màn hình bị chậm chút nên khó xác địch. Ta cứ lấy vị trí cuối cùng khi chạm đất kéo lên trên 1 khoảng nhỏ (nhìn nhiều sẽ có kinh nghiệm), kẻ ngang 1 đường cắt đất đó là vị trí địch
- Với địa hình bằng phẳng, cần xác định:
+ Thời gian bay + âm thanh khi chạm đất: càng lâu địch càng ra ngoài cùng map. Nhưng luôn cần tính thời gian từ khi hết khả năng dùng mũi tên đi xuống (bắt đầu ra ngoài cùng map)
+ Hướng bay (góc bay)
+ Độ giật của màn hình
+ Mini map: Luôn cần nhìn theo mini map (thực ra nhìn màn hình lớn cũng được) để xem vị trí địch (tỷ lệ mini map dễ nhìn hơn). Đặc biệt, đến lúc đến cuối map, luôn đặt mình đang bay (kiểu như để tay vào người địch rồi di chuyển theo ý). Khi chạm đất thì tay mình cũng chạm đất, đó chính là vị trí địch.

Nhìn tàng hình khi địch di chuyển:

Cái này không nói rõ được nhưng có một vài chú ý để xác địch cho mọi trường hợp:
- Chẳng nói đến việc địch đứng im, khi bò sẽ nghe được tiếng bò bò. Bò xuôi, bò ngược có một khoảng dừng.
- Thời gian giữa mỗi tiếng bò thông thường có khoảng cách bằng nhau. Nghe nhiều sẽ cảm nhận được khoảng bò.
- Khi di chuyển, màn hình và mini map sẽ di chuyển theo. Cứ đặt vị trí như trên là xác định được. Địch ra đến cuối map chỉ có thể sử dụng âm thanh.
- Khi di chuyển đến chỗ lồi lõm sẽ có độ giật màn hình. Cứ nhìn vào địa hình sẽ biết địch đang ở đâu


Sau khi viết xong bài này mình nghĩ ra một trò chơi khá vui: "Bịt mắt bắn gà"

Luật chơi:
- 2 người khiêu chiến với nhau
- Một người có 1-2 turn trốn (tàng hình), hãy chọn vị trí càng khó càng tốt (tốt nhất ra ngoài map, bay bị rơi, bay sau đó bò,..). Nếu muốn có 2 turn nên bảo người kia dame full, 1 turn thì cứ p với nhau là được.
- Người còn lại có nhiệm vụ tìm ra vị trí người bay tàng hình: Đầu tiên là nói vị trí, tiếp theo bắn chay đến vị trí đó, nói đúng 1 điểm, bắn trúng 1 điểm.
- Hết lượt đổi lại
- Ai cao điểm hơn là thắng
Trò chơi khá đơn giản nhưng khi chơi mới thấy độ ảo của nó do nhiều khi mình tính không bằng trời tính. Thử chơi và cảm nhận.

Đây là một vài thủ thuật giúp xác định vị trí địch khi tàng hình. Có gì thắc mắc cứ comment nhiệt tình nha.
Previous
Next Post »


1 comments:

Click here for comments
Unknown
admin
March 14, 2015 at 10:06 PM ×

Code code code

Congrats bro Unknown you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar